วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

การเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 2

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็จะมานำเสนอเกี่ยวกับการเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์กันอีกรอบนะครับ
แต่วันนี้เราจะไม่ได้เลือกตามธรรมดา เราจะเลือกโดยอ้างอิงจาก

 - เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ประจําปีพ.ศ. 2559 อ้างอิง
โดยเลือกเกณฑ์ 
 - เครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับงานประมวลผลแบบที่ 2 ราคา 29,000 บาท
โดยมีคุณสมบัติดังรูปด้านล่างนี้เลยครับ


โดยเราได้จัดสเปกอุกรณ์มาดังรูปนี้เลย
โดยได้ใช้งบไปทั้งสิ้น 27,390 บาท โดยประมาณครับ ในงบส่วนที่เหลือก็สามารถจัดหาซื้อเมาส์ คีบอร์ด DVD-RW และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้

หลักการเลือกของผมโดยงบที่มีจำนวนมาก ผมก็จะใช้เกณฑ์ที่คุณภาพของอุปกรณ์เป็นหลัก เช่น จอก็เพิ่มขนาดเป็น 24 นิ้ว GPU หรือ CPU ก็ใช้รุ่นที่มีประสิทธิภาพสูง 

สรุปคุณสมบัติและข้อมูลของอุปกรณ์ต่างๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น