วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

จัดคอมพิวเตอร์ สำหรับงานต่างๆ

สวัสดีครับ วันนี้เราก็จะมารีวิวการจัดสเปคคอมพิวเตอร์ โดยที่จะจัดในวันนี้มีอยู่ 2 การใช้งานด้วยกัน
1. สำหรับ Home office ในราคาประมาณ 17500
2. สำหรับเล่นเกมขั้นเริ่มต้น ในราคาประมาณ 21000

ก่อนอื่นเรามาดูการพิจารณาในการเลือกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ
1. กำหนดงบประมาณและการใช้งาน การกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนจะเป็นการใช้ทรัพยากรได้คุ้มค่าที่สุด หากไม่กำหนดมาก่อน อาจทำให้เราใช้อุปกรณ์ที่แพงเกินการใช้งาน หรือประสิทธิภาพต่ำเกินไปก็ได้
2. ขนาดของเคส เคสจะมีความเหมาะสมหรือไม่ในการใช้งานต่อพื้นที่ของเรา เช่น หากทำงานใน office ที่มีเฟอนิเจอร์ที่ขนาดจำกัด เราก็ควรเลือกให้ขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ แต่ถ้าไม่จำกัดพื้นที่ก็ข้ามข้อนี้ไปก่อนได้เลย
3. เลือกอุปกรณ์ต่าง ได้แก่ CPU, GPU, Mainboard, RAM, Hard disk, PSU โดยการเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ต้องดูงบประมาณที่กำหนดไว้ และดูว่าอุปกรณ์แต่ละชิ้นรองรับกันและกันหรือไม่


สำหรับสเปคที่ผมได้เลือกไว้ได้แก่
1. สำหรับ Home office


2. สำหรับเล่นเกมเบื้องต้น
ในส่วนงบที่เหลือเราก็สามารถนำไปเลือกซื้อจอ และเมาส์ คีบอร์ดได้ตามใจชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น